Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Bài đăng lại.


Mong manh!
 
 
Hạnh phúc, tình yêu là những từ ngữ khó giải nghĩa nhất, thường là mong manh như tơ, nhẹ như mây khói, không gắn kết với ai dài lâu, cũng không dễ gì nắm giữ.
Anh là một giám đốc năng nổ, chị là một kế toán tài năng, nhìn bên ngoài khá đầy đủ, hạnh phúc với hai chú nhóc thiên thần. 
Anh rất bận rộn, sau giờ làm việc thường đi tới khuya lắc khuya lơ, thi thoảng mới ở nhà một đêm. 
Chị có cách dạy con thật hay, làm thế nào đó mà khi có mặt anh, chúng cứ tíu ta tíu tít quấn quýt bên anh, hỏi cái này, khoe cái kia, …cứ ba ơi, ba à dễ thương làm sao! 
Cho anh luôn luôn cảm giác mình là người cần thiết nhất! 
Có lẽ không do chị dạy mà là tình cảm của chúng, đứa bé nào mà chẳng thích nũng nịu, nhõng nhẽo với ba mình, người cha là thần tượng, là mẫu mực cho con cái noi theo. 
Bên anh các chú nhóc trông thật đáng yêu và tràn đầy hạnh phúc.
Còn chị, cả ngày vật lộn với những con số, với công việc, nhưng cũng phải luôn tươi cười với mọi người. 
Tối về mệt lử, vẫn không quên vui chơi với các con, kèm cặp chúng học hành, khi vui buồn không có ai chia sẻ! 
Chị có cảm thấy hạnh phúc không hay chỉ là sự chấp nhận, ngoài xã hội người ta sống như thế, thì anh cũng thế, biết sao! 
Anh cũng không biết chị vui buồn khi nhiều đêm chờ cửa chồng, và anh về trong trạng thái mệt mỏi, say khướt! 
Cũng may là anh còn biết đường về, không như nhà X kia, anh chồng đi biền biệt! 
Chị biết mình cố chịu đựng, vì mình, vì các con…
Nếu chị cũng như anh, cũng cần bạn bè, giao tiếp, (có khi để xả stress, cho qua những giây phút buồn phiền, căng thẳng!) cũng đi sớm về khuya, cũng đôi khi say khướt, …vì công việc, ai cũng thế mà,…thì hai chú nhóc sẽ ra sao! 
Giao cho người giúp việc hay cho ông bà, bề ngoài trông chúng cũng đầy đủ, tươm tất, nhưng bên trong thì sao? 
Có lẽ chúng sẽ thấy cô đơn, đêm đêm mong ba mẹ về cho tới khi mòn mỏi rồi ngủ thiếp đi, muốn được mẹ ôm ấp, muốn được ba vỗ về yêu thương, chờ đợi, buồn bã và cảm thấy mình mồ côi ngay khi vẫn còn cha mẹ! 
Chúng trở nên trầm cảm, hay tính khí bất thường, hay là một bé cá biệt mà khi thầy cô giáo phát hiện thì cha mẹ mới biết!
Chị biết chăm chút bản thân luôn tươi tắn, ngọt ngào, luôn mỉm cười bên anh, không tỏ ra bực bội trong những đêm chờ cửa, nhưng trong lòng chắc có nỗi đau, hay là không? Trời biết! 
Đôi khi chị cũng trăn trở và lo sợ rằng một ngày nào đó tim mình lạnh ngắt, trở nên máy móc, không biết vui buồn, không còn yêu thương, không còn hoài nghi nữa! 
Mặc cho anh với những niềm vui bên ngoài gia đình, những khoa trương mà bất cứ người đàn ông nào sớm thành đạt cũng hay làm, được nâng lên tận mây xanh ai mà chẳng thích! 
Chị nuôi dưỡng tình cảm, luôn tự nhủ  lòng rằng mình còn yêu thương, và anh chắc cũng thế, nhưng ai cũng có những giây phút yếu lòng, (anh cũng không loại trừ!) khi đó người ta sẽ quên hết những mặn ngọt ngày qua, khi nhớ lại biết đâu là quá muộn, và đường về thì quá chông chênh!
Chị gìn giữ nâng niu từng giây phút bên anh, những lần đi chơi hiếm hoi, đưa các con đi sắm sửa cùng anh, cho anh cảm nhận mình là người quan trọng cho mái ấm nho nhỏ này. 
Điều lạ là khi ở bên cạnh vợ con, anh như sống lại những ngày tháng cũ, thư gia đình còn khó khăn, anh biết chọn lựa những gì tốt nhất để vừa làm vui lòng chị và các con, vừa tránh được những tiêu pha hoang phí. 
Linh cảm phụ nữ mách bảo chị rằng hình như đó là lúc anh quay về! Và chị tin như vậy.
Sóc Tím.

29 nhận xét:

  1. [img] http://radio.vnmedia.vn/Uploads/Images/cau-vong.jpg [/img]
    Hình chôm!

    Trả lờiXóa
  2. Em nghi ngờ, không biết có nhiều phụ nữ như chị này không, hay đây chỉ là một hình mẫu lý tưởng thôi? Chị cũng phải đi làm, công việc cũng vất vả, vậy mà về nhà còn phải chăm sóc con cái, lo chu toàn cho gia đình, trong khi anh thì đi biền biệt, đêm hôm về say khướt. Em nghĩ, chịu đựng thì dĩ nhiên phải chịu đựng chứ biết sao, nhưng tận trong đáy lòng, chị có khao khát những niềm hạnh phúc mà đáng lẽ ra mình phải được hưởng hay không? Và khi có một người thứ ba xuất hiện, liệu chị có tiếp tục cuộc sống hiện tại hay không?
    Và em hỏi thêm một câu ngoài lề: chị nghĩ sao về những người phụ nữ ngoại tình?
    Hỏi thế là vì đã từ lâu rồi, em rất muón viết về đè tài này, nhưng cứ ngập ngừng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghi ngờ của em có cơ sở đó, những người phụ nữ như trong bài không nhiều, đây là hình ảnh chị thấy được và cho thêm cảm nhận của mình! Đây là hình ảnh khó nhân rộng ra vì ít ai đủ kiên nhẫn, nghị lực và cả sức khỏe nữa để chịu đựng khi người chồng của mình cứ xem gia định là chỗ nơi trú chân an toàn thôi! "chịu đựng thì dĩ nhiên phải chịu đựng chứ biết sao, nhưng tận trong đáy lòng, chị có khao khát những niềm hạnh phúc mà đáng lẽ ra mình phải được hưởng hay không?" Chắc là có em à, ai không ao ước một hạnh phúc, một gia đình mà cả hai vợ chồng cùng dạy dỗ con cái và cùng chia sẻ vui buồn!
      Chị nhìn người PN ngoại tình với con mắt khách quan (và bao dung...) em có đọc bài "Nhật ký của Quyên" mà chị đăng khoảng tháng 6 hay 7/2013 này! Em viết về đề tai nay đi, chị chắc có nhiều chia sẻ thú vị lắm!

      Xóa
  3. NGười đàn bà là chỗ dựa tinh thần tốt nhất của người đàn ông Sóc ơi! Nếu như có lúc nào đó họ bị lung lay, sa ngã thì chính lòng vị tha, tình yêu thương thực sự sẽ kéo họ về với tổ ấm đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sóc nói cho anh nghe (có anh ấy làm chứng!) ngày xưa yêu nhau dù bề ngoài rất tin tưởng chồng nhưng trong lòng Sóc nghĩ: "Ôi, không biết được bao lâu đây, thôi cứ sống hết lòng, hết sức yêu thương, nếu bị phụ thì không có gì phải ân hận!..." Sau này, (gần 20năm sau..) Sóc mới nói ra ý nghĩ đó, may quá, anh ấy chỉ cười và không giận hờn gì! Sóc nghĩ là mình may mắn hơn những người bạn giàu có, đẹp hơn và tài năng hơn mình! Chuyện bây giờ mới kể, anh có thấy buồn cười không?

      Xóa
    2. Không hề buồn cười chút nào. Rất vui khi Sóc đã có một tình yêu, cuộc sống gia đình thật đẹp

      Xóa
    3. Tình yêu không trọn vẹn là tình đẹp nhất phải không anh!

      Xóa
  4. Chúc bạn ngủ ngon nhé..mình đọc nửa chừng chưa đọc hết nè hai mắt muốn ngủ rồi đây..về nha Sóc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, quay lại xem tiếp nhé Kiều cưng của Sóc! Ngủ đi cho da tươi mát để được người ta thương hơn!

      Xóa
  5. [img] http://d1435t697bgi2o.cloudfront.net/wp-content/uploads/2013/07/healthy-family.jpg [/img]
    Bài viết rất hay chị à.....
    Khi nói tới hạnh phúc gia đình, ai cũng nói rằng vai trò người vợ thế này, thế kia, mà quên đi vai trò của những người chồng. Chúng ta biết dù trong thời đại nào đi nữa người chồng luôn là đại diện cho phái mạnh và là trụ cột cho cả gia đình. Những người chồng đã bao giờ tự hỏi chúng ta đã làm tốt vai trò trụ cột kia chưa, khi mà xã hội ngày nay bị đồng tiền chi phối ? Vậy, hãy là một người chồng rộng lượng và quảng đại, hãy chia sẻ đồng hành với vợ con dù là những việc nhỏ nhất, chắc chắn bạn sẽ dành được trọn niềm tin và tình yêu thương nơi một nửa yêu thương kia của mình. Ngạn ngữ Anh có câu: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Đồng thời Người vợ là người giữ lửa tạo nên tổ ấm trong gia đình, là niềm tự hào và là chỗ an ủi nâng đỡ chồng lúc thành công hay thất bại : "Tối đèn tắt lửa có nhau" và luôn là một người bạn tâm lý biết chia sẻ với những người con yêu quý của mình.
    Có phải vậy không chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, em đã nói lên cảm nghĩ của một người đàn ông có trách nhiệm với gia đình! Chị thêm một chút: Nếu hai người tìm được "tiếng nói chung" thì thật tuyệt! Thời buổi khó khăn nhiều cô vợ phải vất vả đi làm, thắt lưng buộc bụng và tính toán chi tiêu, mệt mỏi quá nên nhiều khi trong những bữa cơm gia đình có đủ chồng con thì than thở có khi cắn đắng khó khăn... Người chống nóng nảy, không đủ kiên nhẫn để nghe và không chia sẻ được với vợ... thấy bực mình, cáu gắt, thấy bữa cơm chung là cực hình, nên thường trốn ăn, đi nhậu nhẹt với bạn bè v.v. Đây là lỗi của cả hai, nếu người chồng đủ bình tĩnh thì sau đó nhỏ nhẹ nói chuyện với vợ mình để cùng nhau giải quyết vấn đề...và người vợ cũng đừng đem chuyện đó nói trong bữa cơm gia đình, chồng sẽ khó chịu và chính mình cũng ăn không ngon! Đó mới là vấn đề nhỏ, còn chuyện giáo dục con cái nữa... Ôi, làm người tốt khó thật em nhỉ!

      Xóa
  6. [img] http://phunutoday.vn/dataimages/201305/original/images1217396_cau_vong_kep_phunutoday.vn5.jpg [/img]
    Cầu vồng tình yêu!

    Trả lờiXóa
  7. [img] http://giacaphe.com/wp-content/uploads/2011/11/dat-nuoc-viet-nam-qua-anh.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
  8. đọc lại vẫn thấy nó hay hay chị à. hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn nhà báo, đứng về phía các ông bạn nghĩ sao? Khó nói quá phải không!

      Xóa
  9. Những suy nghĩ không phải lúc nào cũng tiện (hay dễ)nói ra phải không chị. Em thấy hình bóng nhiều người phụ nữ trong câu chuyện của chị.Có một cái gì đó nhẫn nhịn, mơ hồ bấp bênh trong hạnh phúc này. Hạnh phúc mà cứ bất bình đẳng làm sao thực sự thoải mái cho dù bề ngoài rất tỏ ra mãn nguyện chị nhỉ. Chỉ khi nào thông cảm, chia sẻ thấu cảm lẫn nhau mới đem lại hạnh phúc cho nhau, em nghĩ thế.1
    Chị khỏi đau tay chưa chị? chúc chị luôn bình an trong cuộc sống tự tại!:x

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng em à, những phụ nữ quanh ta thôi, hạnh phúc thật bấp bênh, dễ vỡ, không biết nó sẽ tan biến lúc nào khi người phụ nữ không còn có thể kiên nhẫn được! Ước gì các ông cũng nhận thấy như vậy và biết chung tay xây dựng gìn giữ em nhỉ, cứ bỏ mặc cho vợ lo, con ngoan thì không nói gì, nhỡ chúng hư hỏng thì đổ thừa con hư tại mẹ, khổ!
      Xã hội này đầy rẫy những sự việc như vậy, có rất ít người vợ được chia sẻ vui buồn với chồng, chưa nói những người không đi làm, kinh tế phụ thuộc vào chồng thì lép vế đủ thứ...
      Hôm nào mình gặp nhau đi, CN này hay CN tới được không, có nhiều đề tài để nói chuyện đó và... hát hò nữa! :D

      Xóa
  10. Sang thăm chị đây, chúc chị buổi tối ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn Mẫn, cuối tuần vui tươi bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  12. [img] http://giaoduc.net.vn/Uploaded/doanhuong/2012_10_18/mocchau_giaoduc.net.vn11_copy_copy.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
  13. Hân hạnh được quen bạn. Quaminhf chơi nghen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, thấy bạn bên nhà blogger thân quen, hôm nay được bạn sang thăm, vui lắm, thường xuyên thăm nhau bạn nhé!

      Xóa
    2. Ôi, tôi không vào được nhà bạn?

      Xóa
  14. Chúc Sóc cuối tuần vui
    Đón tết độc lập tràn đầy niềm tin

    Cứ vui nhé Sóc ơi ! (~_~)
    [img] http://hinhdongso1.wap.sh/hinhdong10/thucvat/hoahong/Hinhnenso1.com-hinh-dong-.148.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghỉ Lễ em gái có đi chơi xa không, vui nhé! Bông hoa lung linh đẹp lắm, cám ơn O nhé! Hạnh phúc luôn mỉm cưới với em nghe Bạch Dương của chị!

      Xóa
  15. Hạnh phúc tuy mong manh nhẹ như tơ nhưng khi đã gắn kết hiểu nhau rồi rồi thì nó rất vững chắc đó chị ah, hiii...ghé sang thăm chị chúc chị cuối tuần tràn đầy niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu may mắn được người ấy hiểu mình và chia sẻ được những vui buồn thì hạnh phúc biết mấy em Gái cưng à! Đúng "Hạnh phúc tuy mong manh nhẹ như tơ nhưng khi đã gắn kết hiểu nhau rồi rồi thì nó rất vững chắc!" chị cũng nghĩ như vậy đó em! Ngày lễ vui tươi em Gái yêu nhé!

      Xóa
  16. Nhà Chị đẹp quá đi, lâu qua em khg có qua , khg biết Chị còn nhận ra em hay khg nữa...:-(:-(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình có qua nhà bạn đọc bài, nhưng không comt vì không biết bạn nhớ mình không, ngại, bây giờ bạn đã sang thăm, mình sẽ tiếp tục thăm bạn và đọc bài! Nhưng không biết blogspot còn tồn tại được bao lâu đây!

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau để:

- Post hình : [img] link hình [/img]

- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]