Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Chuyện của tôi.





Sóc Tím và…

Bạn tôi hỏi : “Sao là Sóc Tím, mà không là Sóc Trắng, hay Sóc nâu, hay một loài khác, Họa Mi , Sơn Ca hay Bồ Câu… vì tôi hay hát và rất vô tư!”
Từ bé nhà tôi như một Sở thú mini, anh trai là Khỉ, chị là Miu Miu, em gái là Thỏ con, tôi là Sóc, gọi quen như vậy đó!
Các con tôi sau này là gia đình trái cây, các bé là cô Chanh, chú Bưởi, chú Tắc…rất vui!
Sinh ra vào thời kỳ khó khăn, tôi yếu đuối, nhỏ nhắn, rất được yêu thương vì nghe mẹ nói tôi là đứa bé ngoan và rất xinh! Mẹ  kể lúc mang tôi gần tới ngày sinh, chạy giặc lạc vào rừng sâu, đang lo lắng thì thấy một bầy Sóc ngơ ngác chạy qua, mẹ đi theo và ra được bìa rừng. Đêm đó tôi được sinh ra, trăng sáng lung linh, mẹ nghĩ là cuộc đời tôi sẽ gặp nhiều may mắn! Vì sự kiện đó mẹ đặt tên cho tôi là Sóc!!
Lớn lên đi học, dù tên khai sinh của tôi cũng đẹp, nhưng bạn bè thân quen vẫn hay gọi là Sóc, rất trìu mến, cả thầy cô giáo cũng gọi như vậy! Tôi nhớ một lần lên lãnh thưởng cuối năm, Phòng giáo dục đến phát thưởng, gọi tên tôi, cô giáo nói: “Sóc lên lãnh thưởng đi con!” Thầy phát thưởng ngơ ngác và gọi tên tôi một lần nữa!
Tôi yêu màu tím, mẹ cũng định cho tôi học trường Áo Tím, nhưng  khi tôi lên trung học, người ta chỉ cho mặc đồng phục áo dài trắng! Không sao, tôi mặc áo tím vào những ngày chủ nhật, đi lễ hay đi chơi!
Người ta nói rằng người thích màu tím có khả năng “linh cảm”, hay nghĩ tới trước một điều gì có thể xảy ra! Không phải như nhà tiên tri, nhưng tôi hay có những giấc mơ kỳ lạ, một lần tôi mơ thấy một cỗ áo quan, cũng trong tháng đó thì ông ngoại tôi qua đời! Cả nhà tôi sợ lắm, hay hỏi tôi có nằm mơ gì không!
Một lần khác tôi mơ thấy đứa bé hàng xóm bị té sông, mọi người lo canh giữ bé, nhưng do một phút sơ ý, đứa bé rơi xuống nước, may quá cứu kịp! Mẹ tôi hơi lo vì việc đó nên mang tôi lên Sài gòn, tôi xa quê từ đó!
Khả năng nằm mộng của tôi mất hẳn khi tôi lên mười, cũng may, mẹ tôi nói như vậy đó! Hồi ấy tôi không hiểu vì sao lại là may, lớn lên tôi mới biết mẹ thích tôi sống thật bình thường như những người khác!
Tôi vẫn yêu màu tím, buồn buồn và đầy mơ mộng, người ấy cũng thích màu tím, nhưng anh đã xa tôi! Nhớ anh, tôi thêm vào tên mình chữ Tím, như để hoài niệm về những ngày đã qua! Thế đấy, bí mật của một cái tên mà bạn tôi vẫn hay thắc mắc, đơn sơ quá phải không!
Sóc Tím.
(29/09/2011)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:

- Post hình : [img] link hình [/img]

- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]