Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Tản mạn.




Tản mạn: Tôi đi mua bán nhà.

Không biết làm gì, tôi tập đi mua bán nhà vậy.
Thời gian thử việc không lương mà còn tốn tiền đổ xăng, tiền nước vì phải nói chuyện, bàn bạc đến khô cả cổ, không sao học việc mà không phải trả tiền thêm là may rồi!
Bước đầu giúp những người quen cần mua nhà, tôi phải nhờ đến phải cò nhà, đứa cháu cần một căn nhà nho nhỏ vừa túi tiền dành dụm của hai vợ chồng nó. Tôi theo cò đi lăng quăng cả buổi sáng trong khu vực Tân Bình, nhà hẻm rộng thì bề ngang hẹp, nhà vừa mắt thì con hẻm chỉ chưa đầy hai mét ngang, ôi, như thế nhỡ có hỏa hoạn làm sao xe cứu hỏa vô được! Công nhận cò hay thiệt, không có hang cùng ngõ cụt nào mà họ không biết, nghề của họ mà!
Có đi mới thấy người nghèo còn nhiều, và họ sống trong những căn nhà không thể gọi được là nhà, bạn có thể ngờ được ở gần đường ray xe lửa, có nhà dài khoảng hơn hai mét, sâu chừng mét rưởi, họ làm gác và để một cái tủ kính nhỏ bán và sửa chữa điện, trong nhà tôi thấy có một máy giặt, một cái võng xếp và một đứa trẻ bi bô, vậy đó, gia đình họ vẫn sống được!
Đi sâu hơn nữa có những con hẻm chằng chịt ngang dọc như trong trò chơi đua xe, lạc vào đây như mê hồn trận, khó mà tìm lối đi ra, mang tiếng là người sống ở thành phố mà tôi thực sự ngỡ ngàng khi bước vào những nơi như vậy!
Hôm sau đi tiếp, có những căn nhà trước mặt là hẻm rộng, nhưng để vô được nơi này thì phải đi qua ngõ chật, ngang chừng hơn một mét, bó tay luôn!
Một tuần trôi qua vẫn chưa tìm được gì, dù đã đổi đến mấy cò nhà, cố lên tôi ơi, tôi tự động viên mình để còn đi tiếp! Trời không phụ người có lòng, tôi tìm được căn nhà trong một hẻm lớn, xe tải đi được nhưng “xẹt” một lần nữa qua hẻm cụt ngang hai mét nhưng chỉ có 3 căn nhà, tôi mua được căn giữa, cháu tôi mừng lắm mà tôi cũng vui vì mối “mở hàng” này thành công, giúp cho tôi đủ tự tin để đi tiếp!
Bây giờ lo cho đứa cháu gái, cô nàng khó tính này chỉ muốn nhà trong cư xá cơ, hẻm yên tĩnh nhưng xe hơi phải vô được! Lên mạng tìm thông tin, rồi điện thoại cho người cần bán, thực ra số điện thoại đó của cò nhà!
Tôi tìm đươc nhiều nhà nhưng chưa có cái nào vừa ý, có nhà hai chủ, có nhà đang tranh chấp, mình không xen vào cho khỏi phiền phức. Có nhà hẻm rộng, mặt tiền đẹp thì hẹp hậu, nhà vừa ý thì hướng nhà không phù hợp… nhưng buồn cười nhất là nhà đã ưng ý, hai bên đã bàn bạc thống nhất giá cả, khi tới đặt cọc thì chủ nhà đổi ý không bán nữa, sửa lại để ở!
Lần này không tính ngày, tính tuần mà đã mấy tháng trôi qua, tôi và cháu gái đã đi xem hằng chục căn nhà, và biết được nhiều cò, họ cũng rất nhiệt tình với mình nhưng  vẫn chưa mua được nhà! Thấy nhiều rắc rối quá nên tôi nói với cháu gái cứ chờ, có duyên thì sẽ có nhà mình mua được, tôi an ủi cháu rằng có nhà chờ đúng chủ, cũng như chủ chờ đúng nhà thì sẽ tiện lợi cho công việc làm ăn hơn!
Bây giờ tôi đi lo cho hai người bạn, một người muốn bán và một người muốn mua, coi có vẻ thuận lợi! Nếu lần này thành công thì các bạn cứ yên tâm khi cần giao dịch thì gọi cho tôi nhé, tôi hứa sẽ giúp bạn không tính phí đâu!


Sóc Tím.
(01/06/2014)

44 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. He he... Sóc có nghề mới! Nghề ni mới đầu hơi khó, đến thâm niên chắc sẽ bộn tiền đây!
      Hy vọng gặp được người bán, người mua, nhưng mua được hướng lại vừa... money!

      Xóa
    2. Hì hì,
      Nghề này trước mắt mua vui
      Sau là giảm bớt ngồi rồi ăn không
      Mới thì chưa có tiền công
      Dần dần sẽ có huê hồng chi tiêu!

      Xóa
    3. Quên, tem vàng SJC cho Ngựa làm vốn ban đầu nhé!

      Xóa
  2. http://daidoanket.vn/Pictures/DAN%20TOC/86/2010_dt86_30_soc.jpg
    "Nghe tin Sóc tím ..."bán Nhà"
    Trước là giúp bạn Sau là tiền công"
    Mong cho mọi chuyện Ro ro
    Tâm thanh ,lợi nhuận sao cho vẹn tròn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh lính pháo binh, lâu gặp bạn vẫn khỏe chứ, dạo này vẫn kinh doanh hạt điều hay chuyển đổi nghề rồi, chúc bạn vui khỏe nhé!

      Xóa
  3. Ôi may quá, chị mình đang tập sự để khi có chuyên môn sâu sẽ giúp cho em của chị có một căn như ý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi, em cứ gom góp tiền đi, chị hứa lo không tính công đâu, hì hì, cho chị hôn chị em chích bông nhé!

      Xóa
  4. Chị mình chuyển qua kinh doanh bất động sản ạ? Nghề này nhanh giàu lắm đấy! Chúc mừng chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, cám ơn em, việc này chỉ để vui thôi, chứ để làm giàu được phải trẻ và năng nổ em à!

      Xóa
  5. Tuần mới vui, khỏe chị nhé! hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gần cuối tuần mới trả lời em, đừng buồn!

      Xóa
  6. Haha, một bài viết thật sống động vì đầy chất thực tế. Bận rộn buôn bán bất động sản thế, hèn gì mà lâu nay chị mình bỏ bê nhà blog. Mà vậy cũng hay đó chị! Năng động lên thấy đời vui! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải lang thang để học hỏi em à, cho bớt đi thời gian nhàn rổi, kinh nghiệm của chị là đi thực tế từ mình và những người bà con!

      Xóa
  7. Chúc mừng bạn có một nghề mới,tôi nghe nói có nhiều người phát đạt bằng nghề này.Cầu chúc bạn thành công

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, hi vọng mình sẽ vui hơn với nghề mới này!

      Xóa
  8. Chĩ Sóc đi mua bán nhà , nếu có phần trăm hoa hồng, cho Sóng hưởng ké chút nha ;) ;) ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Có hoa hồng thì mấy chị em mình đi uống cafe' nhé!

      Xóa
  9. Cô có nghề mới rồi, hôm nào hẹn chị Hồng Loan rửa nghề mới của cô nha :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi, hôm nào mời con, lâu rồi không gặp, hôm nào tám một bữa!

      Xóa
  10. Có thể đây là một khúc quanh của cuộc đời, chúc chị nhiều may mắn chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Mẫn nhé, trước mắt chỉ là mua bán cho bạn bè, người thân thôi, có việc để làm, để suy nghĩ cũng vui Mẫn ạ!

      Xóa
  11. Nghề này hái ra tiền và hót chị ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi em Cước đi lạc sang đây, lâu quá mới gặp em khỏe không? Hôm nào về SG uống cafe' nhé!

      Xóa
  12. Nghề mới nây chắc là vui lắm chị nhỉ, chúc chị luôn thành công nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui và cũng nhiều phiền toái, cũng dễ hiểu thôi, đâu ai bỏ ra một món tiền lớn mà không đắn đo suy nghĩ!

      Xóa
  13. Một công việc mới thật vui. Chúc Sóc phất lên trong công việc này nha!
    Đêm an lành ngon giấc bên Sóc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn banglangtim tim, chỉ mong có công việc cho vui thôi, bọn trẻ bây giờ năng nổ lắm, minh theo thật vất vã! Vui tươi hạnh phúc nhé banglangtim tim!

      Xóa
  14. [img] https://lh6.googleusercontent.com/-oSUXH0CE4o8/Uu0CCyMhCvI/AAAAAAAABtU/LvyW_LfPyDk/w346-h242/Anh_chieuTim.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đẹp quá, khung cảnh rất thơ banglangtim tim à, cám ơn bạn rất nhiều!

      Xóa
  15. Ngày mới nhiều năng lượng chị nhé! hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị vô được nhà em rồi, vui quá, chúc mừng ngày nhà báo nhé em trai!

      Xóa
  16. PS ớn mấy tay CÒ lắm ! cổ dài,nói hay \ cẳng dài chạy...lẹ !!!

    *(Nóc nhà Sóc để hình NHÀ THỜ ĐỨC BÀ SG quá hay, tiếc là chỉ phía sau không phải mặt trước?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cò" Sóc Tím chỉ mới có khách hàng là bạn bè và người thân thôi bạn à...
      Hình phía sau nhà thờ Đức Bà thì ít đụng hàng hơn là chụp phía trước! Cám ơn bạn đã sang thăm, chúc cuối tuần thật vui!

      Xóa
  17. chị ơi, được mấy cái nhà rồi hả chị, chúc chị luôn thành công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị không trả lời được nên viết ngắn, bây giờ ổn rồi!

      Xóa
    2. Chỉ được một căn nhà cho đứa cháu rồi im luôn Mẫn ạ!

      Xóa
  18. Sóc ơi! tím thăm Sóc nè! Đêm an lành ngon giấc Sóc nha!
    [img]http://2.bp.blogspot.com/-TydL58Y0Bd4/T3Z41e3X_YI/AAAAAAAAV_Q/O4clRsNbCiM/s1600/0059.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tím ơi, Tím có vô Facebook không? Bây giờ người ta ít thời gian quá nên vô đó tiện hơn! Nếu có bạn cho Sóc biết nhé!

      Xóa
  19. Sang đây để chúc chị nhiều may mắn và luôn an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn mẫn nhiều nhé, chúc mẫn luôn vui và hạnh phúc!

      Xóa
  20. lúc nầy chị bận bán buôn
    cho nên bỏ phế trang buồn nơi đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc này nhà đất đóng băng nên buôn bán ế ẩm nên đang kiếm việc khác làm đây Mẫn ơi!

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau để:

- Post hình : [img] link hình [/img]

- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]