Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Tản mạn đông.





Hình minh họa lấy trên Google.

Tản mạn đông!

Chiều nay trời hơi lạnh, hình như có một chút mùa đông ở một nơi chỉ có mưa và nắng, lác đác vài chiếc áo ấm, thêm màu sắc giữa phố Saigòn, như ngầm bảo rằng nơi này không chỉ có nhà cao tầng và những hàng cây xanh hiếm hoi!
Hôm qua nghe tin có bão, trời, lần đầu nghe ở thành phố có bão, lo âu pha lẫn chút tò mò, chờ đợi coi sự việc ra sao!
Chiều đi sinh nhật bạn, con gái đưa tới tận nơi và dặn đủ điều, nào là cẩn thận hơn, nếu có chuyện gì thì ở yên đó chờ, nếu về nên đi taxi… con quên mất thông báo là có bão ôtô không được chở người chạy trên đường! Mình hơi buồn cười, nó lo như mình lo cho nó hồi trước!
Đêm, mưa như trút nước, kéo dài từ giữa khuya đến gần sáng, nước ngập hai bên đường Võ Văn Kiệt, tràn lên cả đường xe gắn máy, line xe hơi chưa bị ngập, hai bên nhà phố nước dâng cao thấy mà thương, vùng này thường bị triều cường, đêm mưa lớn thế mà không ngập mới lạ! Chuyện ngập nước ở Saigon xảy ra thường xuyên, sửa chữa, nâng cấp đường, làm cống thoát nước… hình như chỉ giải quyết được phần ngọn!
Cô bạn học ngày trước gọi điện, lâu ngày mới biết tin hỏi đủ thứ chuyện, hỏi những người quen biết cũ… chừng định chào từ biệt thì cô bạn nói: “Chồng tôi đã đi theo chồng bà từ hơn tháng nay!” “Trời, sao tới giờ mới nói!” “Thì chuyện buồn nói sau mà!” Rồi, có thêm một người cô đơn, tôi tự hỏi : Hình như các ông thường đi sớm, chắc họ tính toán hết rồi, đi trước thì có các bà lo liệu, họ khôn thế!
Nhà hàng xóm vang lên bài hát “Đêm đông” nghe như trời lạnh hơn dù chưa vào đêm: “…Đêm đông ta nghe nhớ nhung đường về xa xa, đêm đông ta mơ giấc mơ gia đình yêu thương, đêm đông, ta lê bước chân phong trần tha phương, có ai thấu tình cô lữ đêm đông không nhà!”
Sóc Tím.
(07/11/2013.)

56 nhận xét:

  1. Chao, một ngày chớm đông có biết bao nhiêu câu chuyện đời! Nếu một ngày nào đó có phải rời xa Sài Gòn thì chắc ta sẽ nhớ lắm những cảm xúc này, phải không chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm xúc...dép guốc trôi lềnh bềnh trong nhà ấy à OM? Nhìn vui mắt và khó quên. hehe

      Xóa
    2. Chủ nhà chưa nói tiếng nào thì Lão đã cười "đểu" roài! Dép guốc trôi ngoài đường chứ trôi trong nhà hồi nào! Phải lãng mạn như Trịnh khi ông nhìn thấy "phố bỗng là dòng sông uốn quanh" chứ!

      Xóa
    3. Chào OM, mùa đông, đúng là có biết bao câu chuyện, nếu được một người viết phân tích như OM của chị thì hay quá! Chị chỉ lướt qua, đầu óc dạo này sao sao ấy! Hình như hôm nay khởi hành phải không, chúc chuyến du lịch thật vui và gặp gỡ nhiều người thú vị!

      Xóa
    4. Chào Lão tan_262, những nơi triều cương dâng, nước tràn vào nhà, thì dép guốc cũng trôi như những vật nhẹ khác! Chúc Lão vui tươi!

      Xóa
  2. Mạnh mẽ lên mà đón bão Sóc ơi!
    Lần đầu nghe bão vào SG lo quá hè? Ngựa ngoài ni quen làm bạn với bão rồi, nên nghe tin bão vẫn như dự báo thời tiết rứa thôi.
    Chi mà lạnh sớm rứa? Chắc tưởng tượng quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Ngựa tinh hè - Cái lanh sàigòn chỉ để các cô khoe sắc đồ lạnh thôi, chứ như lão vỡn phải đánh trần vì nhiệt độ đêm bão vào cũng 26 độ!

      Xóa
    2. @Ngựa Mỏi Chân Rồi:
      Mình ngồi trong nhà nhìn ra, thấy người ta áo xanh áo đỏ... nên nghĩ chắc là lạnh, mà ở đây vui lắm, mua sắm áo ấm nhiều khi chỉ mặc vào đêm Nô-en, nên có dịp mặc là ai cũng thích, Sóc cũng vậy, áo ấm dành đi du lịch mà bây giờ không đi được đâu, nghĩ cũng buồn! Muốn gặp Ngựa yêu quá, không dám hẹn trước sợ bước không tới!

      Xóa
    3. @tan_262:
      Chắc là đúng như lão nghĩ, mùa đông ở Saigon đêm ngủ còn phải bật máy lanh! Nói đông cho vui thôi, chứ mùa này ban ngày chỉ hơi mát hơn mùa hè một chút!

      Xóa
    4. [img] http://i1086.photobucket.com/albums/j446/hadangtin/Cuoi/7b7560nn.gif [/img]

      Xóa
    5. Sang thăm bạn Ngựa của mình
      Vô Sài thành để ấm tình ngày đông
      Sóc ơi! Bạn có khỏe không?
      Mà sao chẳng thấy ruỗi rong như mọi ngày...

      Xóa
    6. Trời đông úa chiếc lá gầy
      Bạn không khỏe như mọi ngày Ngựa ơi
      Nghe tin bão ở xa xôi
      Chạnh lòng thương xót cho người dân ta!
      Cũng muốn viết cái gì đó, mà sao lòng khô cứng, hình như hết hứng, hình như chớm già rồi Ngưa ơi!

      Xóa
  3. Bạn mình báo được nghỉ sớm để tránh cơn bão 13 đổ vào SGN! Thật khôi hài!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đêm đó bão lệch hướng lên Lâm Đồng, nhưng Saigon bị cơn mưa lớn nên nước dâng lên, nhất là những vùng bị triều cường, sáng nay anh đọc báo Tuổi Trẻ thì biết! Sóc sống ở đây lần đầu nghe bão đó anh, lo sợ và chờ đợi với chút tò mò xem bão ra sao!

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Cám ơn bạn đã chia sẻ, cuối tuần vui tươi bạn nhé!

      Xóa
  5. Sè Ghềnh của Sóc đang mưa to, triều cường khắp mọi nơi, thương SG của Sóc lắm nên em gửi ít nắng ấm cho Sóc nhé ! Chúc Sóc vui khỏe bình an, bão có vào đừng sợ nha Sóc, cứ đem cần câu ra đường câu được ối cá ngon đó (~_~)
    [img] http://www.desicomments.com/dc/15/35322/35322.gif [/img]
    [img]https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1395963_524027511023651_1668824171_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu có gì mà sợ phải không Bạch Dương, đó người ta vẫn ngồi "Quán...Nước" đó, đúng là quán nước phải không em vì người ta vẫn thản nhiên, dù nước tới... lưng rồi mà vẫn chưa nhảy! Cám ơn em gái yêu dấu vì những tấm hình vui, chắc Sóc phải đem khoe với bạn quá!

      Xóa
  6. May mà đêm đông mình vẫn còn có nhà chị nhỉ? Hì, em nói theo câu hát trong "đêm đông" chị ạ.
    Chị Sóc mạnh mẽ lên nào!:X

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em , phải mạnh mẽ lên thôi, em thấy không bây giờ chị phải phớt lờ nhiều thứ, em đọc bài viết đó, chuyện buồn chỉ nói qua, và nó cũng đi qua, có thế thì mới vui sống được, chỉ sợ một ngày nào đó mình mất cảm xúc, trái tim chai đá đi thì thật là buồn em à! Chừng nào em vào Saigòn ?

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sài Gòn Không có Đông, nhờ cơn bão 13 nên chị Sóc cảm nhận như là ở trong đông vậy. "Các ông đi hết, còn các bà nhìn "....
      " có ai thấu tình cô lữ đêm đông không nhà!”

      Xóa
    2. Ừ thì trời mát mát mình cảm thấy như có chút đông, chứ Miền Nam mưa nắng hai mùa mà Sóng! "Các ông đi hết, còn các bà nhìn ".Nhìn gì? Sao không viết hết ý hả Sóng?

      Xóa
  8. Mùa đông sài gòn về với hai người thôi, sang chúc chị buồi chiều bình yên vui vẻ chị nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, chiều CN vui tươi nghe Mẫn!
      "Mùa đông sài gòn về với hai người thôi!" Tưởng bạn chúc mùa xuân ấm áp sẽ về với hai người phụ nữ cô đơn chứ!

      Xóa
  9. NHÂN NHỮNG NGÀY NGHỈ CUỐI TUẦN, MC XIN GỬI ĐẾN CHỊ LỜI CẦU CHÚC BÌNH AN VÀ NHIỀU NIỀM VUI

    Trả lờiXóa
  10. Bên em đông sắp tràn về rồi chị Sóc ơi!
    Mùa đông thứ 21 đời viễn xứ của em đấy. Em quen với đông rồi chị ơi!
    SG sẽ lại nắng tươi thôi mà chị!
    Chúc chị an vui ! Buồn nào rồi cũng qua phải không chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy Tết này em có về không? 21 mùa đông viễn xứ, ôi , chắc lạnh và buồn lắm, ôi, chị nghĩ là mình không sao chịu nổi cảm giác xa nhà, không nghe được tiếng nói thân quen, vậy mới nể những người chịu đựng như em!
      Buồn nào rồi cũng qua đi, chị cũng nghĩ vậy! Cám ơn em nhé!

      Xóa
  11. "Chồng tôi đã đi theo chồng bà từ hơn tháng nay!" Xin lỗi...nhưng tui nghĩ bị méo mó mất rồi! Tệ thật! Cho xin lỗi lần nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sóc có đọc lại và cũng có ý nghĩ như anh, vì ngoài xã hội bây giờ đầy những chuyện như vậy! Không sao, có chuyện méo mó mình mới nghĩ méo mó, Sóc cũng buồn cười và không giận đâu anh! Vui khỏe và viết nhiều bài hay anh nhé!

      Xóa
  12. thứ 7 chiều này làm gì đó chị iu?

    http://nhabaokhongthe.blogspot.com/2013/11/thu-7-chieu-nay-tan-chau.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiều CN rồi chị mới trả lời em trai đây! Chị đi trốn bão... hì hì, vui tươi nhà báo nhé!

      Xóa
  13. Chị ơi đọc bài viết đọc lời bình em nghiệm ra điều chị nói "chuyện buồn nói ít, chuyện vui nói nhiều" vâng như vậy dần dần ta sẽ hết chuyện buồn phải không ạ. Chúc chị chủ nhật vui nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, "chuyện buồn nói ít, chuyện vui nói nhiều" có thế mình mới mau quên, mới bớt buồn em à! Lúc này quá bận không thường xuyên thăm mọi người, mong em đừng buồn nhé!

      Xóa
  14. [img] http://thanhnienviet.vn/User_folder_upload/userfiles/images/A3(4).jpg [/img]

    Trả lờiXóa
  15. "Đêm đông ta mơ giấc mơ gia đình yêu thương..." hình như đó là tâm trạng không chỉ riêng một người phải không chị, bởi yêu thương biêt mấy cho vừa!
    Ngày đông không lạnh nghen chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đông ngoài trời, đông lạnh cả hồn! Đùa chút thôi chứ đông SG không lạnh nên chị không thấy buồn em à! Nàng OM đi rồi thôi em rảnh thì qua chơi với chị nhé! Chắc là thứ bảy hay CN mới hẹn được phải không? Hai cô Chíp có quây phá bà Ngoại không? Vuikhỏe em nhé!

      Xóa
  16. Chị ơi SG mà cũng có bão hè em cứ tưởng chỉ có miền trung là bão thôi..ghé sang thăm chị chúc chị gái buổi chiều thật vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nơi nào cũng có thể có bão, trước đây chị cũng nghĩ như em, chừng nghe báo tin bão, hì hì, thấy giật mình! Luôn vui tươi em Gái cưng nhé!

      Xóa
  17. Giời ơi là giời! Mình đã com trong entry này mà sao khg thấy nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc comt bài trước rồi anh, không có ảnh động ít khi bị mất, sao không comt lại mà kêu trời ạ!

      Xóa
  18. Em gái ghé sang thăm chị nè, tản mạn đông nghe thật sâu lắng quá, bão lụt qua rồi mình lại trên từng cây số chị nhỉ? hiii..chúc chị gái luôn yêu đời vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nơi em bão có ảnh hưởng nhiều không, Saigòn thỉnh thoảng có những cơn mưa, buồn một chút em à! luôn vui tươi hạnh phúc em Gái cưng nhé!

      Xóa
  19. Sang thăm chị, chúc chị luôn ấm áp an vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Mẫn1 vuio khỏe và có nhiều bài viết thú vị Mẫn nhé!

      Xóa
  20. Cuối tuần an lành Sóc ơi ! Ngoài em đang mưa to lắm hu hu
    [img] http://d4.violet.vn/uploads/blogs/747728/26.8gif.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau cơn giông, trời vẫn thế, trời mưa to rồi nắng cũng hửng lên, vui tươi em yêu nhé!

      Xóa
  21. Đến thăm Chị, chúc chị những ngày nghỉ cuối tuần thật vui và an lành
    [img] http://2.bp.blogspot.com/-QqMnY307hlE/UORngo1At9I/AAAAAAAAX-g/ORJdkwIkKz0/s1600/Ngu%E1%BB%93n+g%E1%BB%91c+xu%E1%BA%A5t+x%E1%BB%A9+hoa+h%E1%BB%93ng+(3).jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa hồng đẹp quá, cám ơn em, cuối tuần vui tươi, an lành em nhé!

      Xóa
  22. Chủ nhật thật vui chị nhé! hihi

    Trả lờiXóa
  23. thăm chị đây, chúc chị bình an hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Mẫn< chúc bạn vui tươi và có nhiều entries thú vị !

      Xóa
  24. Ở đây có mùa đông! Hèn gì lúc mới vô em thấy lạnh mà không biết vì sao :D
    May chủ nhà có sử dụng lò sưởi hiệu Trái tim chứ không thôi em chết cóng mất :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, ở đây cũng có mùa đông! Lời em nói dễ thương vô cùng Cô nhỏ ạ! Chúc thật vui, hạnh phúc đong đầy cho ngày Thầy cô giáo em nhé! :X

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau để:

- Post hình : [img] link hình [/img]

- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]