Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Bài đăng lai: Nghề mới.



Ngh mi!
(Viết theo lời kể của bác T. Dân!)

Lang thang trên đường, thấy một nhà hàng vắng khách đăng bảng cần tuyển: 5 phụ bếp, 7 phục vụ, 4 bảo vệ… tôi đếm đâu chừng hơn 20 người! Thấy một bảo vệ, tôi lân la làm quen và hỏi xem có cần người nếm thức ăn không! Hỏi cho vui thôi không ngờ chủ nhà hàng đứng gần đó nói: “Ý tưởng mới đấy, sáng mai mời bác tới phỏng vấn!”
Sáng hôm sau tôi đến, chỉ phỏng vấn đơn sơ, tôi trả lời theo cách dí dỏm của mình, rồi ngâm nga câu thơ cóc: “Sáu mươi năm sống trên đời- Buồn lo nếm trải, sướng vui cũng đầy!” Cậu chủ nhà hàng mỉm cười: “Mai mời bác đến làm việc nhé!”
Sáng, tôi tới để quen với công việc, người ta đặt một bàn tròn có phủ khăn trắng ở vị trí vừa nhìn thực khách vừa thuận tiện cho bếp mang thức ăn ra! Người phục vụ đưa tôi vào bếp, gặp ngay cái nhìn không mấy thiện cảm của bếp trưởng: “Tôi làm việc bao nhiêu năm nay mới thấy cái nghề nếm thức ăn này!” Tôi mỉm cười không nói gì! Giờ làm việc của tôi bắt đầu từ 03 giờ chiều tới 10 giờ!
Chiều đến, băng rôn quảng cáo của nhà hàng ngoài những câu thông thường còn có hàng chử in đậm: “Có chuyên viên nếm thức ăn số 1…”
Những ngày sau đó nhà hàng đông hẳn lên, không biết là do duyên may của tôi hay…thời vận của chủ nhà hàng đã đến! Bếp trưởng nhìn tôi thiện cảm hơn, và ôi thôi tôi phải nếm thức ăn liên tục, rồi những vị khách vui tính tới mời bia, rượu ngon, tôi từ chối vì công việc không thể uống!
Sau một tuần thử việc, người quản lý hỏi về mức lương theo yêu cầu, tôi hơi khó nghĩ, tôi chỉ cần hưởng lương như người phục vụ, chủ yếu là vui! Thế đấy, tôi có lương hưu mà, thu nhập thêm thôi, công việc này cũng không vất vả gì!
Tôi có thêm nhiều bạn bè, là những thực khách vui tính, sau giờ làm việc thường kéo nhau đi uống cà phê hay hát hò, vui tươi, trẻ ra, vợ tôi nói thế! Sau hai tháng, bao thơ tiền lương dày hơn, nhưng vòng bụng tăng 5cm, và cân nặng hơn chuẩn 3kg! Ôi, ôi, sáng dậy sớm hơn chạy bộ thôi, vì những ngày đi làm khuya lười biếng hay ngủ dậy muộn!
Tới một ngày kia, tôi gặp chủ nhà hàng và xin nghỉ việc, nguyên nhân nhỏ thôi, “vết son trên vai áo”, bà xã lo rằng tôi sắp “hư” thân!
Thế đấy, nghề này đơn giản nhưng cũng có mặt trái của nó! Thực ra do tôi ham vui và hay cả nể bạn bè, có ai như tôi không!
Sóc Tím.

34 nhận xét:

  1. TEM vàng cho bài đăng lại mà rất vui của chị Sóc nè!
    Chúc chị ngày nghỉ cuối tuần thư giãn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tem vàng cho "cây cơm nguội vàng'' đáng yêu của chị! Lúc này vừa quá bận lai vừa quá lười nên không nghĩ ra bài mới, sợ bạn bè quên mình nên tải bài cũ lên, cám ơn em đã ủng hộ chị! Thương nhiều!

      Xóa
  2. Lương hưu chẳng đủ ăn quà
    Làm thêm kiếm chút để mà mua sim!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào đây Sóc giới thiệu cho
      Vài nhà hàng lớn chỉ lo chị buồn
      Nếm thức ăn (đừng nếm son) :))
      Tìm tiền dư dả mua sim ngại gì! =))

      Xóa
  3. Đúng là nghề mới. Trên thế giới có cả nghề ngửi nữa cơ. Có lẽ nếm với ngửi gần giống nhau, đều dùng các giác quan mà. Hihihi... Ghé thăm và chúc sk em nhé

    Trả lờiXóa
  4. Chắc phải có cái mũi tuyệt vời mới làm được nghề nay bạn nhỉ! Nếm hay ngửi cũng cẩn thận đừng để :"Lipsticks on your collar"...Hì hì, chúa nhật vui tươi an lành bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh thì thích tuốt. Kha..kha..kha... =))

      Xóa
    2. Dễ bị véo tai lắm đó anh Hiền Lương ơi! :))

      Xóa
  5. Câu chuyên vui, dí dỏm, nhưng mà cũng sâu sắc lắm, chị Sóc ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy Sóng lao xao tận Hà Nội, được đi nhiều thích thật! Sóng cứ vui chơi khi còn có thể, khi nào muốn nghỉ chân thì nói với chị nhé, đi nếm thúc ăn cũng hay lắm! Cám ơn Sóng đã khen, hì hì, sâu sắc vui tươi, dí dỏm, cho đời bớt buồn tẻ Sóng ạ!

      Xóa
  6. [img] http://blog.chaobuoisang.net/images/stores/cs/2011/05/21/mua-vu-lan-giua-coi-di-ve-0.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
  7. Em về hưu rồi giờ đang rảnh rỗi nè không biết có làm được cái nghề nhu chị viết không? hè hè
    Lâu rồi mới ghé thăm chị, mong chị luôn vui và khỏe chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em khỏe không, chị cũng đang làm nghề mới đây, rất tiếc là không phải nếm thức ăn, mà là chăn ...chó, hì hì, có lúc mình nghĩ chắc là mắc nợ, thôi thì ráng trả vậy! Có đọc một truyện ngắn tên: Người chăn kiến, quên tác giả rồi, hay lắm, hôm nào chị kể em nghe nhé!

      Xóa
  8. Ước gì mình cũng làm được nghề này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, hì, Biển mà làm nghề náy thì thu nhập cao lắm đó!

      Xóa
  9. Em thích nghề này chị Sóc ơi!:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng em cũng thương cái vòng 2 ( vốn khó phân biệt được với hai vòng còn lại) của em nên thôi, rút lại com trước :P

      Xóa
    2. Hì hì, chị cũng thương cái vòng 2 của mình nên không muốn làm nghề này dù đang thất nghiệp! Hì hì, nhưng vòng 2 của em đẹp mà, không nghe người ta nói "lưng ong, eo ếch" đó sao!

      Xóa
  10. Xuân Sơn xin chào chị Sóc Tím!
    XS đi lang thang và ghé vô nhà chị mấy ngày nay, đọc say mê chị ạ.( mặc dù lặng lẽ không báo chủ nhà ).XS rất thích những đoản văn chị viết và đặc biệt là hai câu thơ
    Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
    Cho tôi thêm ngày nữa để yêu thương (KAHLIL GIBRAN )
    Em đã lấy làm chữ ký của mình và là lời chào khách đó.....thật vui khi thấy ở nhà chị sự tâm đắc của mình trùng hợp với chị...XS mong được làm khách thường xuyên ở nhà Sóc Tím có được không ạ?
    Chúc chị vui khỏe và viết đều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn mới, một nhà thơ với cách viết mượt mà, hân hạnh được làm quen nhé! Mong bạn sẽ thường xuyên sang nhà Sóc Tím, chúng ta cùng một điểm chung là thích 2 câu thơ trên, hình như tác giả viết riêng cho mình vậy! (Hì, hì, nhận vơ cho vui vậy mà!)

      Xóa
  11. Vui thiệt đó chị iu!
    Nghề này đã quá , trước giờ đi "nếm" còn ối thời gian blog, đàn đúm cafe, cà fáo,karaoke...Cho em xin một chân nha chị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chip chị Chíp em sẽ không chịu đó, dạo này công việc nhà ổn không mà thấy em ít viết bài! Nếu công việc này mình làm được thì tha hồ có thời gian dung dăng dung dẻ em nhỉ!

      Xóa
  12. Em đã đọc bài này, nhưng giờ đọc lại vẫn rất thích chị ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em, nghề này thật vui em à, nhưng sợ cho cái bụng bia của mấy ông thôi, hì hì!

      Xóa
  13. Cho em đi nếm thức ăn với Sóc ơi ! Được nếm thức ăn ngon thì tuyệt vời rồi
    Chúc Sóc vui khỏe an lành miền Sè Ghềnh nhé ! (~_~)
    [img] http://i1110.photobucket.com/albums/h444/El-Vi/chen_zps150423af.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị thích nếm café của Bạch Dương pha thôi à, thấy hình thôi mà nghe ...thơm đó! Ngoài mình bão tan rồi hả em, vui nhé!

      Xóa
  14. Mai mốt em nghỉ hưu chị giới thiệu cho em việc gì làm thêm với nhé hiii....! ghé sang thăm chị chúc chị luôn xinh tươi và tràn đầy niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ nhé, vào đây chị có nhiều nhà hàng quen! Chua 1nhật vui tươi em Gái cưng ạ!

      Xóa
  15. Cau chuyen vui va di dom lam Soc oi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, bữa nay lại về nhà thăm Sóc à, vui nhé, lâu lắm không thăm nhà TM không biết có còn nhớ lối vào, hì hì, nói thế chứ làm sao mà quên được!

      Xóa
  16. Cau chuyen vui va di dom lam Soc oi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sang nhà nàng đây
      Hoa cỏ mọc đấy
      Không ai thu vén
      Để buồn cho ai!

      Xóa
  17. Đọc lại vẫn hay chị ơi và vui vui. :-r

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, cám ơn em, lúc này bận quá nên tải bài cũ lên cho các bạn chia sẻ thôi!

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau để:

- Post hình : [img] link hình [/img]

- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]