Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Đà lạt hoa và thơ.




Đà Lạt- Hoa Tulip
(Viết cho HX, hoa Tulip đỏ của tôi!)

Đặt chân lên xứ lạnh này với nỗi e dè, em gái nói ai đời mùa đông mà đi Đà lạt! Tôi cũng sợ lạnh và vừa trải qua một cơn bệnh, nhưng cô bạn quá nhiệt tình đem xe đón tận nơi, đã giúp cho tôi trở nên mạnh mẽ và có một chuyến đi nhớ đời! 
Đà lạt lạnh nhưng không hanh khô khắc nghiệt như những vùng cao nguyên khác, với cái mát mẻ dìu dịu làm người ta thấy dễ chịu, và thú vị! 
Chúng tôi chạy quanh thành phố buổi sáng, quay kính xe xuống để cảm nhận được không khí bên ngoài, còn tìm đường về nhà người bác ở gần Dinh 3. 
ôm ấy là ngày cuối năm, đã hơn 9h sáng mà trời không thấy nắng, gió mát nhè nhẹ như một thiếu nữ làm duyên, ôi, thế mà tưởng là lạnh lắm nên đã chuẩn bị bao nhiêu là đồ ấm!
Nhà Bác ở một con dốc nhỏ, quẹo cua rất ngắn, tôi cứ nghĩ là xe không thế xuống được, nhưng xe quay lui rồi tới, đã nhẹ nhàng dừng lại trước nhà không khó khăn gì, …
Tôi, lần đầu tiên đến Đà lạt, rất thú vị với đồi dốc loanh quanh, cây cối và bông hoa có khắp mọi nơi, và điều ít ai nghĩ đến là đường phố không có đèn xanh đèn đỏ! Bác của bạn tôi đón chúng tôi niềm nở với nụ cười ấm áp, người Đà lạt thật hiếu khách!
Đi chơi Dinh 3 (dinh vua Bảo Đại), hai chúng tôi vui đùa như hai đứa trẻ con, nhìn cái gì cũng lạ, cũng đẹp.
Đi chụp ảnh từ nhà sàn đến lên ngựa, đóng vai hoàng hậu, vai vua! (Nhà Bác cho thuê đồ hóa trang, nên chúng tôi được Bác cho mượn và còn tư vấn để chụp ảnh!) bác thật dễ mến, cứ lăng xăng giúp đỡ chúng tôi, ồ, khách đã đông lắm, người Sài gòn đổ xuống cũng nhiều, chúng ta đi tiếp thôi!
Xe chạy vòng vòng để nhìn ngắm, vừa đi vừa hỏi thăm đường, ra bờ hồ, bị chặn rồi vì người ta trưng bày hoa, lại đi đường khác, loanh quanh rồi lại về chốn cũ, buồn cười, thôi đi bộ vậy, chắc chờ giao thừa, ồ, mới hơn tám giờ, kìa người ta xôn xao, bắt đầu bắn pháo hoa, lần đầu tiên coi pháo thật gần, nghe cả mùi thuốc pháo, thích ghê! Về nhà bác, cũng có điểm bắn pháo hoa, lại coi tiếp tục, lần này chẳng phải chen lấn, đứng phía sau nhà  xem, sau vài đợt bắn thì khói bốc lên làm mờ hình phào, thật tiếc!
Sáng mùng một, đi hội chợ hoa, hòa mình vào rừng người, rừng hoa muôn màu, muôn vẻ, lần đầu tiên tôi thấy nhiều hoa đẹp như vậy, hoa tươi tắn nhìn hoài không chán! 
Cô bạn chụp thật nhiều hình ảnh chúng tôi và hoa, về tha hồ mà ngắm đây! Hoa hồng, hoa lan, lyly … đặc biệt là Tulip, chúng tôi mê mẩn nhìn hoa, ôi hoa đẹp làm sao!
Nhưng ở đồi Cù, nơi trưng bày nhiều hoa Tulip nhất, đỏ, vàng, xanh, tím,… đến nơi này thật không bỏ công lên Đà lạt xem hoa… bông vươn cao, đứng thẳng, e ấp, dịu dàng, giống nụ hồng nhưng không là hồng, …
 Tôi thầm so sánh với người em gái, ôi, em rực rỡ, kiêu sa, nhưng mong manh dễ vỡ như pha lê trong ngần, Tulip ơi!

Sóc Tím.
(04/01/2012.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:

- Post hình : [img] link hình [/img]

- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]