Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Một ngày ở thành phố biển!






Một ngày ở thành phố biển!

Năm người trên ba con ngựa sắt, dung dăng dưới trời nắng xứ Phan!
Tôi may mắn được ngồi xe cô bạn, như một hướng dẫn viên vui tính, suốt quảng đường dài nói không mệt mỏi!
Thỉnh thoảng, thấy cảnh đẹp chúng tôi ghé lại chụp ảnh, “nghiêng nghiêng qua đây, bước lui một chút, rồi, được rồi…” Thât thú vị, tôi có cảm giác mình như một diển viên vụng về bên cạnh một đạo diển đầy kiên nhẩn!
“Đó đó thấy không, dảy đất chạy dài ra xa bờ, đấy, mũi Né đấy!” Vậy đó, giờ tôi mới biết, trước đây tôi vẫn nghĩ “Né” như tránh xa ra, như món “Bò né”, nóng lắm và nổ lốp bốp, văng trúng sẽ bị bỏng!
“Chúng ta lên đồi cát, sẽ gặp từng đụn cát biến hình theo cơn gió, lên đi, mỏi chân đó nhe, bỏ giày đi!”
Leo lên tới lưng chừng, trời ạ, nghe sao mệt quá, ừ, đứng thở một chút đi, ôi trái tim tội nghiệp! Ráng leo tới phần phẳng nhất, cao nhất, môi đứa nào cũng tím tái, thương chưa! Một bà tới mời ăn tàu hủ, món ưa thích đây mà, lại được ngồi ghế cho đỡ mỏi chân, ăn xong nghe hơi khỏe, không biết nhờ đường ngọt hay gió ấm mùi cát mịn! “Chụp hình nào, ngồi trên cát đi, không sợ bẩn đâu!”
Tôi giơ tay cao lên, hít cho đầy phổi không khí tự do giữa đồi cát mênh mông này, khoan khoái chi lạ, chạy, và vờ ngã xuống để các bạn chụp ảnh! Một bạn ngồi bên tạo dáng, đùa giởn như trẻ con, một bạn nhảy cao lên như “một cảm giác rất Yomost”, rồi cười thú vị!
“Nè, nè, những đồi con này lên hình đẹp đó, coi tôi tạo dáng nè!” Các máy ảnh thi nhau chớp lia lịa, đẹp hay không mà đầy ắp tiếng cười!
“Đi Hòn Rơm thôi, vào mùa khô, khi nắng lên đầy các bạn sẽ thấy hai ngọn núi kia như hai đụn rơm vàng rực!” Tiếng cô bạn mới ngọt ngào làm sao! Tôi thực sự chưa nhìn thấy hai đụn rơm vàng kia, vì bây giờ là mùa mưa, tiếc thật!
“Chúng ta về bằng đường dọc bờ biển, xem thủ đô resort nào, đây là khu resort được xem là đẹp nhất Đông Nam Á đó!”
Trời mát dịu như sắp mưa, khách nước ngoài với ba lô trên vai đi trên đường phố thanh bình, tôi vẫn dán mắt vào những ngôi nhà đủ dáng, đủ kiểu, đẹp làm sao!
Khu đồi dương với những hàng cây xanh mướt mượt mà, ở đây người ta không đốn cây vì vùng biển mặn cây rất khó trồng, đồi dương vì thế được bảo quản rất tốt, tạo nên bóng mát và chút xanh tươi cho vùng đất cát vàng!
“Đi tắm bùn thôi, rồi ăn trưa luôn nhé!”
Chúng tôi nhìn thấy bảng “Trung tâm Bùn Khoáng Nóng- Mũi Né”. Một vùng rộng mênh mông, thiên nhiên đã đẹp, thêm bàn tay nghệ nhân tuyệt vời, khung cảnh càng tươi xinh hơn! Mỏi chân quá, bỏ dép đi chân không trên những con đường loanh quanh, lát đá và trồng hoa hai bên, thật thích!
Buổi chiều đi khu Du Lịch Sinh Thái Vĩnh Lộc, đẹp, hơi hoang sơ! Nhìn về phía biển những con thuyền kéo nhau ra khơi, cảm giác bình yên đến lạ! Bờ cát vàng, rau muống biển mọc thành những sợi dài, quấn quýt nhau như môt chuyện tình buồn mà ngày xưa bà hay kể, phút suy tư dành cho những người yêu nhau!
Trời tối dần, lắc rắc những hạt mưa li ti, về thôi, hôm khác lại đến, Phan Thiết ơi, chỉ mới nửa chặng đường!!!
Sóc Tím.
                                                                      (11/10/2011)

Một ngày thì không thể cảm nhận đầy đủ! Sóc đã xin phép Blogger Hoxuanu mang những hình ảnh bên bài viết của bạn ấy về đây để minh hoa và cũng để làm tài liệu! Cám ơn bạn Xuân nhé!
Đây " Rạng " với những hàng dừa cao vút




và đây, " Đồi cát bay ", 1 cảnh đẹp tuyệt trần của Mũi Né


1 thiếu nữ trên đồi cát, đẹp quá người ơi

 
Đồi cát luôn thay đổi từng ngày

Tĩnh lặng, đẹp hơn tranh vẽ


Trò chơi Trượt cát rất được yêu thích tại đây


Dân chài


Mũi  Né được gọi là " kinh đô Resort Việt Nam "


Chuẩn chẳng cần chỉnh, Nơi nghỉ dưỡng lý tưởng
Phan Thiết cũng có Cầu Treo đấy nhé, Cầu mang tên Lê Hồng Phong, nối liền 2 bờ sông Cà Ty
Trường Dục Thanh, nơi Bác Hồ từng dạy học


Tượng đài Chiến Thắng - đầu đường Nguyễn Tất Thành.Bãi biển Đồi Dương trong thành phố Phan Thiết

Di tích “ Vạn Thủy Tú “ Nơi thờ Ông Nam Hải, bộ xương cá voi lớn nhất Châu Á.

Di tích quốc gia “ tháp Chăm Pôsanư “ nằm trên đường ra Mũi Né


Khu du lịch “ Núi Tà Cú “ cách Phan Thiết 30Km về hướng Nam . Tại đây bạn có thể leo núi, đi Cáp treo để chiêm ngưỡng kiệt tác “ tượng phật nằm lớn nhất Châu Á “

Đây là Tháp nước biểu tương của thành phố Phan Thiết!
Tất cả nhũng hình ảnh trên đây là của Đức Hải, con trai của Hoxuanu chụp và sưu tầm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:

- Post hình : [img] link hình [/img]

- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]