Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Tản mạn.





Hạnh phúc!

Hạnh phúc như một bông hoa đẹp rực rỡ, nhưng mong manh như pha lê và óng ánh như sương!
Hạnh phúc có đôi khi tưởng chừng như nắm trong tay nhưng rồi vụt tan biến đi lúc nào mình không biết được!
Uy quyền, danh vọng, tiền bạc, có mua được hạnh phúc không? Có đấy, hay người ta cứ tưởng là mua được!
Vậy hạnh phúc có hình dạng ra sao, có màu gì và mùi vị như thế nào mà nó nồng nàn quyến rủ đến vậy!
Có niềm hạnh phúc nhỏ nhoi một bà mẹ, nếu chiều nay bán hàng không ế ẩm, có được bữa cơm chiều no đủ, ngon lành cho những đứa con!
Có hạnh phúc của chàng trai mù, mơ ước được sáng mắt chỉ một giờ thôi để nhìn thấy được gương mặt mẹ mình mà anh chỉ biết trong tưởng tượng!
Hạnh phúc lớn nhất của cô, của thầy là nhìn thấy học trò mình tiến bộ, thành đạt, họ như những con thuyền ra khơi mà thầy cô là bến đợi, có mấy khi thuyền nhớ bến xưa!
Dưới mắt chúng tôi, đôi XY kia giàu có, sang trọng, hạnh phúc tuyệt vời, ai đâu biết cô nàng hằng đêm hờn tủi!
Đôi AN nghèo nàn, cơ cực, chồng chạy xe ôm, vợ bán rau ở chợ, đêm về lại đầy ắp tiếng cười!
Hạnh phúc, khó nói quá phải không! Mẹ tôi nói: “Lấy người chồng biết yêu thương vợ, dù nghèo mà hạnh phúc!” Anh tôi về nhà buồn bã nói: “Lấy được người mình yêu thương chưa chắc gì hạnh phúc đâu em!” Vậy thì làm sao đây, hay nhắm mắt đưa chân tin vào số phận! Không, tôi không chịu thua, hãy sống hết mình đi, nếu hạnh phúc không đến thì cũng không có gì để ân hận!
Nói vòng vo nhưng vẫn không có lời kết, hạnh phúc là gì đây!
Phải chăng đó là loại hàng hóa hiếm hoi của cuộc sống!
Có người sống hết cả đời vẫn không tìm được, vẫn thấy nó mịt mờ ở đâu đâu xa lắc, hay cao vời vợi mà mình không thể vói tới để nắm bắt!
Người ta kể hồi xưa, có một cô gái lên non cao tìm hạnh phúc, anh bạn thanh mai trúc mã theo giúp đỡ cô! Lội suối, trèo non qua bao ngày tháng, lương thực cạn dần, đói lả, cô ngất xỉu! Khi tỉnh dậy cô nhìn thấy anh bạn nhỏ của mình gương mặt lo âu, đang tiếp cho cô từng thìa nước nhỏ, cô chợt nhận ra, ồ, hạnh phúc ở đây!
Một nhà hiền triết nói: “Hạnh phúc như một chiếc chăn hẹp, càng kéo càng thiếu!”
Vậy ta phải làm sao đây? Nếu chỉ nói về hạnh phúc lứa đôi, thì xin hãy gìn giữ người mình yêu thương, quan tâm chăm sóc bằng cả trái tim mình, hãy trao tặng ánh mắt nồng thắm nhất và những lời nói chân thành nhất mà mình có được, và bạn sẽ nhận lại hạnh phúc ngot ngào từ người ấy!
Bạn tôi nói: “Tôi phải ra đời kiếm sống, thời gian còn lại tôi săn sóc gia đình, nấu cho anh ấy những bữa cơm ngon, …Rồi tôi nhận lại được gì, không một ánh mắt nồng nàn, không một lời động viên, an ủi, anh ấy phiêu du mãi đâu đâu! Thế đấy, hạnh phúc ở đâu?”
Hạnh phúc, khó hiểu và khó đoán trước một điều gì, không lẽ mình lại tin thứ ấy là của trời ban, và rồi một ngày nào đó sẽ bị tước đi! Không biết, thôi cứ sống bằng hết những gì mình có được! Hạnh phúc nếu không tìm đến ta, ta sẽ đi tìm nó vậy!
Sóc Tím. 
(28/08/2011)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:

- Post hình : [img] link hình [/img]

- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]