Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Chuyện của tôi.





Đi qua nỗi nhớ!

“Đời mãi mãi mãi cách xa, dòng nước mắt nóng tiễn đưa, xin cho lần cuối! Tình ấy đắm đuối thiết tha, dù qua bao nhiêu điêu linh, xót xa, đắng cay trong đời… Màn đêm mở huyệt sâu, mộng đầu xin dài lâu…Giấc mơ xưa khăn phủ vành sô, có yêu nhau ngọt ngào tìm nhau, chết bên nhau thật là hồn nhiên!” 
(Lê Uyên Phương.)
Không dễ gì được chết bên nhau, tình nhân ơi!
Dù đã bao năm sống bên nhau, dù các con đã lớn, người ấy vẫn gọi tôi là “người tình” và cả hai rất yêu thích bài hát này! Chắc có bạn nghĩ là vu vơ, ai đời lại gọi nhau như thế! Nếu biết chúng tôi như những người bạn thân, có thể ngồi bên nhau nói chuyện hằng giờ, có thể cãi nhau vì một bài báo, có thể đi bên nhau qua từng con dốc của rừng lạnh Tây Nguyên và hát suốt đoạn đường! Và “Thương lắm tóc dài ơi!” một bài hát cũng là một định mệnh buồn dành cho “tóc dài”, một tôi đơn độc, bơ vơ khi người ta đi xa!

Một trích đoạn ngắn trong Nhật Ký Hành Trình:
“Ngoài trời mưa rơi tầm tã, không khí trở nên dịu mát, nhưng vẫn gợi cho tôi nhớ lại những ngày cuối cùng ở Quảng Châu, trời mưa dầm mà buốt lạnh tận xương, làm đau thêm nỗi đau mất mát! Phải xa anh nơi đất khách quê người, phải chăng đó là một trò đùa của đấng trên cao kia, ông hả dạ rồi chứ! Tôi và con gái không còn nước mắt để khóc, tôi kêu trời và than trách ông, và ông vẫn cười, ông thật ác, có khóc than cũng chỉ thế mà thôi.
Chúng tôi đi ba, về chỉ còn hai và một nắm tro, trên chuyến bay già nua, bước xuống phi trường mới thấy mình còn sống. Có một người tốt bụng đi cùng chúng tôi suốt cuộc hành trình, và giúp đỡ chúng tôi thật nhiều, tôi muốn nói lời cám ơn nhưng không biết ông ấy là ai, và sau đó không còn gặp lại nữa! Và kìa, những người thân đang chờ kia, chờ anh về hay đón một linh hồn phiêu bạt! Hai người chúng tôi phờ phạc như hai kẻ mất hồn, bước thấp bước cao như không biết đi đâu, cho đến khi nghe giọng nói: "Về rồi, an toàn rồi…" tôi mới choàng tỉnh, ai đó dìu tôi lên xe và tôi thiếp đi… mơ màng nghe tiếng gọi tên, à, anh cũng đã về lại rồi ư! Mà về bên nhang khói, tôi muốn quên hết, mà làm sao quên đây, tôi và anh có quá nhiều kỷ niệm, anh lại là người bạn tri âm, người bạn mà cả đời này tôi không tìm được!”
Hôm nay qua thăm người bạn, nhân ngày giỗ chồng cô, nghe thương thân góa phụ, ngẫm lại mình thấy xót xa!
Buồn ư, cuộc sống đã quá nhiều lo toan, vất vã, buồn thì ai tới được với mình cơ chứ! Nên tôi vẫn cười dù nhiều khi đêm về nghe cô đơn chất ngất! Tôi làm việc, học tập, vui chơi, ca hát, người ta cười tôi không biết buồn, không biết quấn khăn tang và ra đường cúi mặt! Ôi, đừng có mà giã vờ, cứ rơi vào cảnh như tôi rồi biết, tôi không thích sống như vậy, tôi muốn có bạn bè, những người có thể chia sẻ vui buồn! Tôi cứ sống và thách thức cuộc đời, tốt xấu thì cứ chờ xem, có gì đâu mà vội!
Sóc Tím.
(21/06/2011.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:

- Post hình : [img] link hình [/img]

- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]