Thứ Hai, 9 tháng 5, 2011

Đi thăm…Ông Thần Đèn!




Đi thăm…Ông Thần Đèn!

Hôm qua Ngày của Mẹ, cũng là sinh nhật cô em gái tôi, tôi đến thăm, cũng là để gặp gỡ cậu em r bị ốm! 
Em làm việc ở một công ty du lịch, ngày chúa nhật được về sớm hơn một chút, nhìn em tươi cười dù râu tóc rụng gần hết, tôi thấy ngậm ngùi! 
Vô nhiều hóa chất  trong người nên gương mặt em lúc nào cũng tròn đỏ, tươi hồng như trái cây vừa chín tới, và em luôn luôn giữ nụ cười bình tĩnh tự tin. 
Nhìn em quen quen, tôi nhớ ra một dáng người trong cổ tích rất hiền lành, dễ thương, ai nhỉ, à tôi nhớ ra rồi, Ông Thần Đèn! 
Tôi gọi em là Ông thần đèn từ đó, và em vẫn vui với tên mới, vẫn cười nói râm ran!
Em nói từ hai năm nay khi cơn bệnh ung thư hoành hành, em biết mình đã đặt một chân vào “Thế giời của sự chết!” 
Em không thấy sợ hãi gì, con người mà, ai thoát được cái chết, chỉ là thời gian thôi! 
Em thương vợ cô đơn, em thương con gái vừa ra trường công việc chưa ổn định, và còn bao thứ lo khác, nhưng bây giờ em chấp nhận hết, chỉ mong mỗi ngày khi thức giấc em biết mình còn sống, còn nhìn thấy trời xanh, thấy con người, và thấy cuộc đời này còn đẹp biết bao!...
Em gái tôi chạy tới chạy lui lăng xăng, lo dọn tiệc, lo trời nóng, nhắc chị đi thay đồ cho mát, rồi lo chậu hoa mất tươi, để chị, chị giúp một tay! 
Nhìn em mà tôi nhớ đến mẹ, mẹ tôi không lúc nào chịu ngồi yên, chắc là phụ nữ người nào cũng thích làm việc, thích săn sóc chồng con! 
Trời ạ, cậu em tôi có gì, em gái tôi sẽ sống ra sao đây, chợt nghe cay cay mắt, thôi mà…
Em mời mọi người nâng ly, em rể tôi chỉ uống nước trà, các loại men cay sẽ làm mất tác dụng thuốc, em cười nói với mọi người, mong rằng ngày này năm sau sẽ còn họp mặt đầy đủ! 
Một lần nữa mắt tôi nghe cay cay, tôi bưng ly bia uống một hơi gần cạn, “lắng xuống, hãy lắng xuống đi, hãy quên, dù nhìn người lại nhớ ta ngày trước!”, tôi nói một mình “qua rồi, đã qua rồi!” 

Sóc Tím. 
(09/05/2011.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:

- Post hình : [img] link hình [/img]

- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]