Thứ Ba, 21 tháng 9, 2010

Nói với bạn thân.





Nói với bạn thân.

Khi người ta nhìn bạn, bạn thấy tim xao động, vừa lo sợ, vừa ngại ngùng, ồ, sao thế, bạn đâu còn là một thiếu nữ ngây thơ! Bạn biết người ta thích mình, nhưng bạn đâu dám đùa, như đùa với lửa vậy, bạn biết rất rõ thế đứng của mình, không quá cao để phải ngó xuống, cũng không quá thấp để phải ngước nhìn lên! Nhưng, chữ nhưng muôn đời vẫn khó hiểu, trong tim bạn có tiếng nói nên tránh xa đi, một tiếng nói khác dịu dàng hơn rằng hãy sống như lòng bạn mong muốn. Bạn cô đơn quá nên bạn cần có một người bạn để được sự chia sẻ, cảm nhận mình đang sống, mình vẫn còn thu hút được người ta, (Tự ái được xoa dịu, ồ, mình vẫn còn dễ thương đấy chứ, nếu không thì tại sao người ta theo đuổi, bạn nghĩ mình có quá tự tin không? Không sao đâu, mình rất hiểu bạn mà! Tâm hồn bạn vẫn sáng đẹp, trong veo, sẽ lung linh trong mắt người yêu thương bạn.) Bạn không nói ra, người ta cũng không nói ra, nhưng linh cảm mách rằng bạn đang bị theo dõi đó, nên hết sức cẩn thận, bạn đã dè dặt hết sức, không một cử chỉ thân mật nào để có thể gây hiểu lầm, bạn rất sợ như thế! Nhưng bạn vẫn lo người ta đùa cợt với mình, không biết phải làm sao, bạn đành ra vẻ tự cao, để tạo ra một khoảng cách giữa mình và ai đó! Nhưng bạn vẫn lo sợ vì biết đâu khoảng cách đó có thể bị thu ngắn vào một ngày không xa! Thật bất an quá phải không, nhưng có lúc bạn không muốn tránh né, vì như thế bạn thấy mình sẽ rất buồn, ồ, phức tạp ghê đi, bạn đôi khi còn không hiểu mình muốn gì nữa! Bây giờ tâm trạng của bạn giống như một cô bé được tặng một con gấu bông xinh xắn, rất muốn đưa tay đón nhận, mà lại sợ mẹ la rầy, lại còn lo người ta là kẻ xấu…Ôi, chắc lại là trò đùa của đấng trên cao kia nữa rồi, nhưng bạn không thấy giận, bạn sẵn sàng mỉm cười thách thức, vì bạn nghĩ mình có một lý trí mạnh mẽ (một trái tim biết suy nghĩ, phải thế không?)
Bạn muốn viết lên đây để trải lòng mình, muốn được chia sẻ, muốn được một lời khuyên, mà không biết phải nói với ai đây? Người ta ư? Không đâu, đó là nguyên nhân của niềm vui và nỗi bất an, (còn không biết có tin được không nữa chứ!) những người thân bên cạnh bạn ư, càng không thể nói vì có thể họ sẽ lo âu, họ sợ bạn đau khổ và họ còn sợ mất bạn, khó ghê, biết phải làm sao đây? Thôi, cứ để cho thời gian làm việc đó, tất cả câu trả lời còn nằm ở phía trước, đừng suy nghĩ nhiều, cứ vui thật vui, và cứ chăm chút cho vẻ bên ngoài càng thêm tươi tắn, nếu người ta thích bạn, mến yêu bạn, hết lòng vì bạn, họ còn có thể nhìn tận sâu thẳm trong tâm hồn bạn nữa kìa, và vẻ đẹp đó, tình cảm đó, mới là mãi mãi! Như ngày xưa , người ấy yêu bạn, có phải vì vẻ bên ngoài của bạn đâu? Nếu người ấy không rời xa bạn quá sớm, chắc bạn sẽ là người hạnh phúc nhất trong cuộc đời này! Và bạn vẫn hận đấng trên cao kia cho đến khi nào ông ấy thôi ganh tị và bỏ đi trò đùa quái ác! Làm như thế ông thấy vui không? Chắc là ông vui rồi vì ông có con tim quyền lực, không biết cảm xúc, yêu thương, thật là đáng ghét!
 
Sóc Tím.
(21/09/2010)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:

- Post hình : [img] link hình [/img]

- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]